Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • 5 việc quan trọng cần làm sau khi thành lập doanh nghiệp

5 việc quan trọng cần làm sau khi thành lập doanh nghiệp

Khi đã hoàn tất các thủ tục thành lập doanh nghiệp với cơ quan chức năng không có nghĩa là đơn vị có thể bắt tay vào việc kinh doanh ngay. Bởi vì vẫn còn rất nhiều thủ tục hành chính khác đang chờ chúng ta hoàn thành.

1. Khai thuế môn bài và nộp thuế

Tờ khai thuế môn bài là một loại văn bản mà doanh nghiệp cần thực hiện để nộp cho cơ quan thuế. Trong khoảng thời gian 30 ngày từ ngày nhận giấy phép kinh doanh phải nộp tờ khai lên cơ quan thuế. Và mức thuế dựa trên số vốn điều lệ của đơn vị và thời gian thành lập doanh nghiệp giá rẻ.

2. Khai thuế GTGT

Tờ khai thuế GTGT sẽ được tính dựa vào điểm 3c điều 1 Thông tư 119/2014/TT-BTC ngày 25/8/2014. Tùy thuộc vào việc sử dụng phương pháp khấu trừ hay trực tiếp sẽ thực hiện khai thuế theo quy định. Tuy nhiên, theo kỳ vẫn phải nộp tờ khai GTGT mặc dù có phát sinh hay không phát sinh.

3. Khai thuế TNDN, thuế TNCN

Đây cũng là một loại tờ khai mà khi mới thành lập doanh nghiệp các đơn vị cần chú ý. Theo quy định mới của Thông tư 151/2014/TT-BTC ngày 10/10/2014, bắt đầu từ quý 4/2014 các doanh nghiệp sẽ không còn phải nộp tờ khai tạm tính TNDN nữa, chỉ cần nộp hằng quý. Và đến thời điểm cuối năm sẽ nộp quyết toán thuế TNDN.

Ngoài ra, các đơn vị cũng phải làm và khai thuế TNCN hằng tháng theo quy định.

5. Đặt in hoặc mua hóa đơn

Để việc hoạt động được thuận lợi thì đặt in hoặc mua hóa đơn để sử dụng là điều hết sức cần thiết. Bởi đây sẽ là chứng từ để thể hiện hoạt động kinh doanh, mua bán của doanh nghiệp. Nhưng trước khi đưa hóa đơn vào sử dụng cần thực hiện một công việc là nộp thông báo phát hành hóa đơn với cơ quan thuế. Và sau mỗi tháng sử dụng phải chốt và báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn lên cơ quan chức năng.

Trên đây là một số điều mà sau khi thành lập doanh nghiệp đơn vị cần phải làm để đảm bảo đầy đủ tính hợp pháp. Có như vậy mới giúp việc kinh doanh trở nên thuận lợi và suôn sẻ.