Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • 3 người phục vụ một máy gặt đập liên hợp

3 người phục vụ một máy gặt đập liên hợp

Một người lái máy và hai người đóng bì liên tục. Người lái máy không thể thiếu. Một người đóng bì làm việc không kịp. Bắt buộc phải có 3 người phục vụ liên tục một máy gặt đập liên hợp.

3 người phục vụ một máy gặt đập liên hợp

Nhiều người trong chúng ta đã từng thấy qua hoặc đứng nhìn máy gặt đập liên hợp hoạt động. Mọi người ai cũng biết máy gặt đập liên tục cần một người lái. Có những máy có hai người lái thay thế nhau vào trong buồng lái. Vào mua gặt thì máy hoạt động 14 đến 16 tiếng một ngày là chuyện bình thường. Một người chuyên lái sẽ rất căng thẳng đầu óc, hoa cả mắt và mỏi cả tay. Những người làm việc quen thì họ có thể chịu đựng được cường độ làm việc lớn như thế trong một thời gian nhưng cũng không thể quá dài. Hãy thử tưởng tượng nửa tháng đến 1 tháng ngồi trên máy gặt đập liên hợp như thế đã mệt chứ đằng này lại căng cả mắt để nhìn, não phải tập trung điều khiển liên tục. Rất áp lực và rất mệt mỏi. Hai người thay nhau là hợp lý nếu thời gian làm việc dài.

Người lái máy không thể thiếu. Nhưng nếu mọi người chú ý thì trên máy liên tục có 2 người đóng bì nữa. Lúa tuôn ra liên tục phải có hai người phối hợp nhịp nhàng thay bì, buộc bì và cho bì lúa xuống khỏi máy gặt. Một người đóng bì làm việc không kịp. Chưa buộc xong bì lúa này thì bì kia đã đầy. Hai người là vừa kịp với cường độ hoạt động của máy. Và cũng không phải vừa làm vừa chơi. Máy cứ gặt là lúa cứ tuôn ra và hai người lại thay nhau đóng bì. Sau ít ngày tay cũng mỏi nhừ, cơ cũng giản ra. Rất mệt chứ không phải khỏe. Nếu thời gian kéo dài phải có người khác thay thế.

Rõ ràng luôn phải có 3 người phục vụ liên tục một máy gặt đập liên hợp. 3 người phải có sự phối hợp nhịp nhàng. Và 3 người này có thể phải thay bằng 3 người khác vì sức người không thể chịu đựng bằng sức máy. Máy hoạt động thì người cũng phải hoạt động. Nhưng máy có thể không nghỉ còn người thì bắt buộc phải nghỉ ngơi. Theo được máy gặt đập liên hợp để làm việc không phải việc dễ dàng.